อนัตตา Soulless / The Peach Band

เป็นเพลงที่โดนทั้งเนื้อหาและทำนองจริงๆครับ สำหรับเพลง อนัตตา หรือ Soulless ของ The Peach Band

เพลงนี้อยู่ในอัลบัม CENTER POINT

ตามไปฟังได้ที่ Sanook 

เธอตื่นมากับวันที่วุ่นวาย เธอออกไปเจอะคนไม่รู้จัก
ไม่เคยหยุดพัก แม้เหนื่อยสักเพียงใด

เธอจะต้องมีรถสักคัน เธอจะต้องมีวิมานหลังใหญ่
สุดท้ายจะได้สบายเสียที

เธอก็เหมือนฉันและคนอื่น ๆ ที่ยังไม่เข้าใจความสุขคืออะไร
ที่แท้ที่เราต้องการ ต่างสับสน ว่าคงจะเป็นความร่ำรวยนิรันดร์
มีเท่าไรก็เหมือนมันอาจจะยังไม่พอ

** หรือว่าเราไม่เข้าใจ อะไรที่มันไม่มีจริง หลงใหลกับทุกสิ่งที่ใช้เพียงมือสัมผัส
ใครสักคนช่วยปลุกฉันที

ฉันต้องการจะเข้าใจ ว่ามันคงไม่สำคัญ ข้าวของเดิมพันและเงินทองที่ฉันนั้นมี
สิ่งที่มีค่าเกินกว่านั้น

ฉันตื่นมากับวันที่วุ่นวาย ฉันออกไปเจอคนไม่รู้จัก
ไม่เคยหยุดพักแม้เหนื่อยสักเพียงใด

เหมือนว่าฉันนั้นฝืนหลับตา พยายามที่จะไม่เข้าใจ
ยังไขว่และคว้าให้มากกว่านั้น
(ซ้ำ *, **)

*** ฉันต้องการจะเข้าใจ ว่ามันคงไม่สำคัญ ข้าวของเดิมพัน และเงินทองที่ฉันนั้นมี
สิ่งที่มีค่าเกินกว่านั้น โฮว์…ทำให้ตาของฉันสว่าง
(ซ้ำ **, ***)

ใส่ความเห็น

