ของขวัญล้ำค่า

ได้มาจาก forward email

เรื่อง มีอยู่ว่า…..

ชายคนหนึ่ง เคยลงโทษลูกสาววัย 5 ขวบของเขา
เพราะนำเงินไปซื้อกระดาษห่อของขวัญสีทองม้วน
หนึ่งซึ่งมีราคาแพง
ในขณะที่การเงินที่บ้านฝืด เคือง
และเค้าก็อารมณ์ เสียอีกครั้งเมื่อลูกสาวของเขานำกระดาษสีทองราคาแพงนั้น
มาห่อกล่องของขวัญเพียงเพื่อตกแต่งไว้ใต้ต้น คริสต์มาส

แต่ กระนั้น…ลูกสาวตัวน้อยก็ได้
มอบกล่องของขวัญนั้นให้พ่อของเธอในเช้าวันรุ่งขึ้น
และพูดว่า “ นี่ สำหรับพ่อค่ะ ”
พ่อของเธอกระอักกระอ่วนกับอาการ ที่ได้แสดงออกไปก่อนหน้านี้
แต่แล้วความโกรธก็ได้พุ่งพล่าน ขึ้นอีกครั้งเมื่อ
เขาพบว่ามันเป็นเพียงกล่อง เปล่า
เขาพูดด้วยอารมณ์ เกรี้ยวกราดว่า
“ ลูกไม่รู้จริงๆอย่างนั้นหรือว่าการจะให้ของขวัญ ใคร
มันจะต้องมีอะไรอยู่ในกล่อง ของขวัญด้วย? ”

เด็กน้อยมองไปที่พ่อของเธอด้วย น้ำตา
และพูด ว่า
“ โอ…พ่อ จ๋า มัน ไม่ใช่กล่องเปล่าเลย หนู เป่าจูบเข้าไปจนเต็ม ”
ชายคนนั้น สะอึก ตัว ชาด้วยความเสียใจ
เขาทรุดตัวลง แล้วโอบกอดลูกสาวไว้แน่น
เขาขอให้ลูกสาวยกโทษให้เขา
กับท่าทางโกรธเกรี้ยวเกินเหตุของ เขา

ต่อมา ไม่นานอุบัติเหตุก็ได้คร่าชีวิตลูก
สาวของชายคนนั้นไป
และว่ากันว่าเขาเก็บกล่องของขวัญ
สีทองล้ำค่านั้น
ไว้ข้าง เตียงตลอดชีวิตของเขาเลยทีเดียว
และเมื่อใดก็ตามที่เขารู้สึก ท้อแท้ใจ
หรือต้องเผชิญ กับปัญหาที่ยากเย็นแสนเข็น เขาจะเปิดกล่องใบนี้
เพื่อหยิบจูบในจินตนาการขึ้นมา หนึ่งจูบ
แล้วรำลึกถึง ความรักของลูกน้อย
ที่ ได้ใส่จูบนั้นไว้ให้เขา
ในความเป็นจริง ในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง
พวกเราทุกคนล้วนได้รับกล่องของขวัญสีทอง ซึ่ง
บรรจุด้วยความ รัก ที่ ปราศจากเงื่อนไข และ รอยจูบจาก
ลูกๆ , ครอบครัว และ เพื่อนๆ

เพื่อนคือของ ขวัญ ผู้ ซึ่งพยุงให้เรายืนขึ้นด้วยเท้า
เมื่อปีกของเราไม่รู้ว่าจะบินอย่างไร
มองโลกในแง่ ดี และ ปฏิบัตดี
ฉันขอขอบคุณ สำหรับ….

สำหรับสามีที่นอนกรนทั้งคืน
เพราะนั่นหมายถึงเขากำลังหลับอยู่ที่บ้านกับ ฉัน ไม่ ใช่กับผู้หญิงอื่น

สำหรับลูกสาววัยรุ่นที่กำลังบ่นเรื่องล้าง จานอยู่
เพราะนั่นหมาย ถึงเธออยู่บ้าน ไม่ ใช่ที่ถนน

สำหรับ ภาษีที่ต้องเสีย
เพราะนั่น หมายถึงฉันมีงานทำ

สำหรับข้าวของต่างๆ ที่ต้องคอยเก็บหลังงาน ปาร์ตี้
เพราะนั่นหมายถึงฉันถูก ห้อมล้อมด้วยเพื่อนฝูง

สำหรับเสื้อผ้าที่พอดีจนเกือบจะคับเกิน ไป
เพราะนั่นหมายถึงฉัน ยังมีกิน

สำหรับ เงาที่คอยมองดูฉันทำงาน
เพราะนั่นหมายถึงฉัน กำลังได้รับแสงแดด

สำหรับพื้นที่ต้องคอยขัดถู และหน้าต่างที่ต้องทำความ สะอาด
เพราะนั่นบ้านถึงฉันมี บ้านให้ดูแลรักษา

สำหรับคำบ่นต่างๆ ที่มีต่อรัฐบาล
เพราะนั่นหมายถึงเรามีอิสระ ในการที่จะแสดงความคิด เห็น

สำหรับ ที่จอดรถที่อยู่ไกลสุดของลานจอดรถ
เพราะนั่นหมายถึงฉันสามารถเดินได้  และฉันมีรถ

สำหรับผ้ากองโตที่รอการซักรีด
เพราะนั่นหมายถึงฉันมีเสื้อผ้าสวม ใส่

สำหรับความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าทุกสิ้นวัน
เพราะนั่นหมายถึงฉันสามารถทำงานหนักได้

สำหรับเสียงปลุกใน ทุกๆ เช้า
เพราะนั่นหมายถึงฉันยังมี ชีวิตอยู่

และสุด ท้าย…….
สำหรับอีเมล์ที่ส่งมาหาฉันมากมาย
เพราะนั่นหมายถึงฉันมีเพื่อนๆ และ ญาติๆ ที่คิดถึงฉันอยู่

2 คิดบน “ของขวัญล้ำค่า

ใส่ความเห็น

