Thailand Jazz Competition #2 – The Finale Concert

jazz_0001
ผ่านไปแล้วสำหรับ concert Thailand Jazz Competition #2 – The Finale Concert ซึ่งรวมเอาวงที่ชนะเลิศอันดับหนึ่งถึงสามมาประกบกับนักน้องยอดนิยมของเมืองไทยอย่าง คุณ ฟอร์ด รัดเกล้า กบ ทรงสิทธิ์ กบ เสาวนิตย์ ปั่น สุเมธ และ คุณปั๋ง มาร่วมร้องเพลง Jazz ให้เราได้ฟังกัน

ผมไปถึงงานประมาณ 17:00 ไม่ได้รีบร้อนอะไรเพราะรู้ว่าต้องมีพิธีเปิดและงานน่าจะ late (ความคิดแบบนี้จะเพาะนิสัยไม่ดี กรุณาอย่าเอาเยี่ยงอย่าง) พอไปถึงก็ไปยืนเก้ๆกังๆไม่รู้จะไปอยู่ตรงไหนดี ที่งานจัดเก้าอี้ให้นั่ง แต่ก็มีคนนั่งอยู่เยอะพอสมควรและคิดว่าคงถ่ายรูปไม่สะดวก เลยยืนอยู่ด้านท้ายของงาน ตอนนั้นผู้จัดงานและศิลปินกำลังถ่ายรูปร่วมกัน ผมก็ควักกล้องออกมาถ่ายด้วย แต่เก็บได้ไม่หมดเพราะไม่ได้เอาเลนส์ช่วง normal ไป มีแต่เลนส์ tele 70-300 เลยถ่ายได้เป็นคนๆไป
ยืนถ่ายรูปอยู่พักนึงมีคนมาสะกิด หันไปเจอ… เอ้าพี่ตง ที่บวชรุ่นเดียวกัน พี่แกถามว่าเพิ่งรู้ว่าเล่นกล้องด้วย บังเอิญแกก็เล่นเหมือนกัน พร้อมทั้งควักกล้อง Nikon D80 ออกมาโชว์เป็นหลักฐาน แกบอกว่าเพิ่งไปถ่ายที่ตลาดน้ำมา พร้อมกับเพื่อนๆในห้อง กล้อง ของ pantip.com พี่ตงเลยแนะนำให้รู้จักกับ คุณเล็กเพื่อนอีกคนที่ไปด้วยกัน คุณเล็กบอกว่าเปิดร้านขายโปสการ์ดอยู่ที่ ปาย
งานใกล้จะเริ่ม มีผู้ใหญ่ที่จัดงานท่านหนึ่งเดินมาถามพวกเราว่าทำไมไม่ไปนั่งด้านหน้า ตอนนั้นคงคิดว่าพวกเราเป็นกลุ่มนักข่าว ซึ่งในกลุ่มก็มีคุณเล็กนี่ล่ะที่เหมือนนักข่าวมากที่สุด เราก็ได้แต่ปฏิเสธว่ามากันส่วนตัว ถ้ามาถามผม ผมจะบอกว่ามาจากหนังสือ “ขายหัวเราะ”
สุดท้ายเราก็เดินไปแอบๆอยู่ด้านหน้า ส่วนตัวผมแล้วไม่ค่อยกล้าเท่าไหร่ เพราะคนเยอะมากๆ และคนดูนั่งอยู่ระดับเดียวกับเรา ถ้าไปวิ่งถ่าย รับรองว่ารำคาญแน่นอน แถมตอนนั้นคนที่ไปถ่ายรูปยังไม่ค่อยมี ผมก็ได้แต่ตามคุณเล็กไป ส่วนมากจะถ่ายจากข้างๆเวที เพราะจะได้ไม่ระคายสายตาผู้ชมมากเกินไป ใจเขาใจเราครับ ถ้าผมมาฟังดนตรี ผมก็รำคาญ
jazz_0058
ช่วงที่ชอบที่สุดเป็นช่วงของคุณสุเมธ และ คุณปั๋ง ที่ทะเล้นไม่เปลี่ยนแปลง มาร้องเพลงพรานล่อเนื้อ ร่วมกับวง แจ้สจู๋ แต่พี่แกบอกว่าเป็นเพลงพรานล่อน้อง แล้วให้ไปเปลี่ยนชื่อวงเป็น แจ้สจิ๋ม ^^”
มีเรื่องน่าดีใจอีกเรื่องที่ผมมีโอกาสสัมผัสเลนส์ Canon EF-S 17-55/2.8 IS เป็นครั้งแรก เนื่องจากตอนคุณฟอร์ดร้องเพลงเสร็จก็ลงมาให้สัมภาษณ์ คุณเล็กเธอกำลัง load รูปเข้า storage (คล้ายๆ Digimate) บอกว่าถ่ายไม่ทันเลยบอกให้เอาเลนส์แกไปถ่าย เห็นขอบสีทองๆ ผมนึกว่า Tonika ราคาหมื่นกว่าบาท ก็ไม่ได้สนใจอะไร ถ่ายได้รูปนี้มา เพราะไม่มีมุมถ่ายเลยได้แบบนี้ เพราะด้านหน้านักข่าวยืนเต็มไปหมด ถ่ายเสร็จหันไปมองเลนส์ เอ้า Canon นี่หว่า คุณเล็กบอก f/2.8 ตลอดช่วง…. ตอนนั้นเริ่มเกิดอาการมือไม้สั้น เพราะ f/2.8 ตลอดช่วงของ Canon จะเป็นเลนส์ L ซึ่งราคา 40,000 บาทขึ้นไป คุณเล็กบอกว่าซื้อมาสี่หมื่นกว่าบาท เป็นบุญมือ และบุญตาจริงๆ ^^
jazz_0030
ขอจบรายงานเท่านี้ก่อน รูปอื่นๆตามไปดูได้ที่ flickr

ใส่ความเห็น

