ทำไมต้องใช้ Twitter

ใน session หนึ่งของงาน TNWA มีคนบอกว่าทำยังไงจะบอกให้คนทั่วไปยังไงว่า ทำไมเราต้องใช้ Twitter พอได้ยินแบบนั้นสมองคมคิดสวนกลับไปทันควันว่า “ทำไมตรูต้องใช้ Twitter ด้วยฟระ” (ทั้งๆที่ก็ใช้อยู่) จะว่าไปแล้วหลายคนไม่ได้อยากจะบอกหรอกว่าเค้าทำอะไรอยุ่ แถมยังไม่อยากรุ้อีกว่าใครจะทำอะไรอยู่

กลับมานั่งนึกอีกที ว่ามันมีอะไรดี จะว่าไปแล้วมันคงเหมือนหลักการของ Web 2.0  value ของมันอยู่ที่ข้อมูล และ สังคม ยกตัวอย่างง่ายๆ สังคมของนักพัฒนา software วันๆมันก็คงง่วนกับเรื่อง software การบ่น หรือบอกออกมาว่าตรู ทำอะไรอยู่ บางทีมันมี Hint ที่น่าสนใจ มันอาจเป็นเรื่องที่เราสนใจอยู่พอดี หรือเราเอาไปใช้ประโยชน์ได้ เพราะไม่มีใครรู้อะไรทุกอย่าง นอกจากนั้นบางคนเก่งขนาดเป็น Idol ได้ก็จะมีคนสนใจมาก คนๆนั้นก็น่าจะมี follower มากตามไปด้วย เพราะแค่ขยับตัว บ่น ตด…เอ้ย ไม่ใช่แล้ว  ลองนึกดูว่า ถ้า ไลนัส และ จ๊อบส์ มาเล่น Twitter สองคนนี้จะมี follower มากขนาดไหน เพราะถ้าสองคนนี้เป็น Idol ของผม ผมก็คงอยากจะรู้ว่าเค้าทำยังไงถึงได้คิดอะไรเจ๋งๆได้ เค้าอ่านหนังสืออะไร กินอะไร ฯลฯ

เอ๊ะ… แบบนั้น blog ก็ทำหน้าที่นั้นอยู่แล้วไม่ใช่หรือ เปล่าครับ กว่าเราจะรวบรวมแรงในการเขียน blog มันไม่ใช่ง่ายๆ ต้องเรียบเรียงอะไรหลายๆอย่าง ต่างจาก Twitter ที่ส่งข้อความสั้นๆออกไป บางทีเป็นสิ่งที่ยังไม่ได้ผ่านการวิเคราะห์ สังเคราะห์ แต่มันก็มีประโยชน์กับคนบางคน ถึงแม้มันจะเป็นแค่ Hint สั้นๆก็ตาม

Twitter ที่หลายๆคนมองว่าไร้สาระ คุณค่ามันน่าจะมาจากตัว ข้อมูล และ กลุ่มสังคมมากกว่า นี่ล่ะคือบทสรุปของผม ดังนั้นใช้มันต่อไป😛

8 คิดบน “ทำไมต้องใช้ Twitter

  1. อืม…ผมเป็นคนนึงละที่ที twitter แต่ผมยังมองไม่ค่อยเห็นประโยชน์ของมันนะ หรือผมยังไม่ได้ใช้มันอย่างจริงจัง???

  2. สวัสดีครับคุณ Nariopon แรกๆผมก็ไม่เห็นครับ ลองเล่นดู มันจะมีอะไรบางอย่างที่เราสนใจ โผล่ออกมาเสมอๆ เรื่องที่เราสนใจ มักจะอยู่ในกลุ่มคนที่เราสนใจครับ

ใส่ความเห็น

